เพื่อนๆคนไหนทราบกันบ้างคะว่าทุกวันนี้มีการมอบรางวัลแก่งานดีไซน์โปสเตอร์หนังด้วยนะคะ ที่เอามาให้ดูในเอนทรี่นี้คือโปสเตอร์หนังของปีที่แล้วที่ได้รางวัลจากเว็บไซต์ impawards.com (Internet Movie Poster Awards) ค่ะแหม แต่ละเรื่องนี่คุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดีเชียวหล่ะคะแต่นี่จะยกแค่ตัวอย่างมาให้ชมกันนะคะ เผื่อใครจะได้มีไอเดียเจ๋งๆกะเค้าบ้างไง แต่โปสเตอร์ใบแรกนี้ไม่ควรเอาเป็นแบบอย่างนะคะ เพราะเอามาให้ดูเฉยๆค่ะว่าการออกแบบโปสเตอร์ที่ได้รับรางวัลยอดแย่เป็นเยี่ยงไร
รางวัลใบปิดภาพยนตร์ยอดแย่ เป็นรูปนิโคลาส เคจ โพสท่าเหมือนยิงปืนในทิศตรงข้ามกัน คงมีใครบางคนมาสั่งว่าให้ "ลบปืนออกไป" แน่นอนที่นี้ก็เหลือแค่ใบปิดที่เหมือนนิโคลาส เคจ เป็นง่อย ขณะเดียวกันเขาก็กำลังโดนยิงและกำลังละลายไปในลาวาที่อยู่ข้างล่างอีกด้วยนี่คือใบปิดที่รกรุงรัง สับสนว่าไม่รู้จะเอาไงดี จนเราเลือกให้เป็นใบปิดยอดแย่แห่งปี

รางวัลโปสเตอร์สุดฮา เวอร์ชั่นของแคนาดานั้นกล้าคิดกล้าทำกว่า คือเอา 3 ผู้นำศาสนามาล้อเล่น โดยใช้ลิงชิมแปนซี! แน่นอนว่าโปสเตอร์นี้ไม่สามารถนำไปติดได้หลายๆสถานที่บนโลกนี้ แต่สำหรับคนที่คิดเห็นแบบเดียวกับบิล มาเฮอร์ โปสเตอร์นี้คือความฮาอย่างไม่ต้องสงสัย


รางวัลใบปิดหนังฟอร์มยักษ์ยอดเยี่ยมในหมู่ท็อปเท็นหนังทำเงินของปีนี้ The Dark Knight คือใบปิดที่เราเลือกให้เป็นใบปิดสุดท้ายยอดเยี่ยม ภาพแบทแมนยืนอย่างสง่างาม โดยมีแบ็คกราวด์เป็นความวินาศสันตะโรแบบ "โลกไร้กฎเกณฑ์"ซึ่งใช้สัญลักษณ์แบทแมนเป็นไฟที่กำลังไหม้อยู่บนตึก

รางวัลใบปิดทีเซอร์*ยอดเยี่ยม ทำให้ผู้ชมเห็นแค่ร่องรอยของการทำลายล้างเท่านั้น เพิ่มความสงสัยให้ตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ งานดีไซน์อันสุดยอดของใบปิดช่วยเพิ่มความสนใจให้หนังเป็นอย่างยิ่ง กรณีที่ไม่มีดาราดังๆมาล่อ และไม่มีแม้กระทั่งชื่อเรื่องบนใบปิด นี่คือการโปรโมตที่ดีที่สุดแล้วของ Cloverfield จึงได้เป็นใบปิดทีเซอร์ยอดเยี่ยมของปีนี้


รางวัลใบปิดภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ แคมเปญโปสเตอร์ของ The Dark Knight นั้นมีการดีไซน์ที่ยอดเยี่ยม ลายมือขยุกขยิกนี้แสดงให้เห็นถึงจิตใจสุดคดของตัวร้ายในหนังแบทแมนเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี ภาพที่เต็มไปด้วยหมอกมัวนั้นทำให้งานดีไซน์แคแรกเตอร์ของ ฮีธ เล็ดเจอร์ ดูลึกลับน่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง

ใครอยากลองดีไซน์โปสเตอร์เล่นๆดูก็ได้นะคะ เพราะได้นำตัวอย่างยอดเยี่ยมกับยอดแย่มาให้เปรียบเทียบแล้วค่ะ ว่ามีข้อดีข้อเสียกันตรงจุดไหนบ้าง ติดตามชมบล็อกของเราไปเรื่อยๆนะคะ รับรองมีเด็ดๆอีกเพียบ!!!
http://www.impawards.com/2008/sillyawards.html

ปาลนันท์ มหาโชติกุล

0 Comments:

Post a Comment



Blogger Template by Blogcrowds