ขายหัวเราะ


          ถ้าจะพูดเกี่่ยวกับหนังสือการ์ตูนไม่มีใครคงไม่รู้จักหนังสือการ์ตูน "ขายหัวเราะ"ซึ่งเป็นหนังสือการ์ตูนสามตอนจบ หรือเเรียกกันสั้นๆว่าการ์ตูนแก๊กในเนื้อหาเกือบตลอดทั้งเล่มภายในเล่มลงพิมพ์เรื่องขำขันแทรกเป็นช่วงๆและเรื่องสั้นสามเรื่องในแต่ละฉบับ ซึ่งไอเดียในการเขียนการ์ตูนแก๊ก ขำขัน และเรื่องสั้นเหล่านี้ ผู้อ่านสามารถเขียนเพื่อนำเสนอให้ทางนิตยสารตีพิมพ์ได้ โดยต้องผ่านการพิจารณาจากกองบรรณาธิการก่อน โดยในสมัยที่เริ่มพิมพ์ตอนแรกๆมีรูปเล่มขนาดใหญ่เท่ากระดาษ A4 ต่อมาในปี พ.ศ.2529 จึงได้เริ่มปรับขนาดหนังสือให้เล็กลง โดยใช้ชื่อหนังสือเล่มเล็กว่า "ขายหัวเราะฉบับกระเป๋า" มีขนาดเท่ากระดาษ B5 ซึ่งเป็นขนาดของหนังสือขายหัวเราะในปัจจุบัน ส่วนขายหัวเราะฉบับเดิมก็ยังคงพิมพ์ต่อไป จนกระทั่งมีการยกเลิกในเวลาต่อมา เหลือเพียงขายหัวเราะฉบับกระเป๋าเท่านั้น โดยราคาขายสมัยแรกนั้นอยู่ที่เล่มละ 7 บาท แต่ต่อมาได้มีการปรับขนาดให้เล็กลง โดยใช้ว่าขายหัวเราะฉบับกระเป๋าจึงมีการปรับราคาหนังสือใหม่เป็น 10 บาท ภายหลังจึงขึ้นราคาเป็น 12 บาท และ 15 บาท ตามต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบัน

BY:TONY
นาย ศุภกฤษ พุ่มพวง

0 Comments:

Post a Comment



Blogger Template by Blogcrowds