สิ่งที่จะทำให้รู้นิสัยของคนเรานั้นมีหลายสิ่งหลายอย่าง กิริยาท่าทางหรือความสนใจในบางสิ่งก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถบ่งบอกนิสัยของเราได้ อย่างอ่านหนังสือก็สามารถบอกนิสัยเราได้เช่นกันนะ อยากรู้ว่ามีนิสัยแบบไหนก็ลองอ่านคำทำนายได้เลยค่ะ.....

สมมติว่าเราหยิบหนังสือมาเล่มนึง หากเราเปิดอ่านแค่คร่าวๆ โดยไม่อ่านรายละเอียดอะไรมากนัก....แสดงว่าเป็นคนใจร้อน วู่วาม เวลาจะทำงานอะไรก็ไม่ละเอียดถี่ถ้วนนัก

เปิดอ่านแต่เรื่องที่ตัวเองสนใจ...แสดงว่าเป็นคนที่เป็นเด็กอยู่ในตัวเองสูง มักเอาแต่ใจตัวเอง นึกจะทำอะไรก็ทำไปอย่างนั้น ไม่ค่อยนึกถึงจิตใจผู้อื่นเท่าไหร่นัก

ชอบอ่านทุกหน้าและทุกเรื่อง...จะเป็นคนใจกว้าง ยอมรับความคิดหรือสิ่งใหม่ๆได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นความคิดของใครก็ตาม เป็นคนที่ให้โอกาสคนอื่นสูง

ชอบออกเสียงเวลาอ่านหนังสือ...แสดงให้เห็นถึงเปิดเผยจริงใจและซื่อสัตย์ต่อทุกคนที่คบด้วยและเป็นคนไว้ใจได้ไม่ค่อยมีพิษมีภัยกับใคร เป็นครักสงบ มีชีวิตเรียบง่าย สมถะ รักธรรมชาติ
ถึงแม้จะไม่ใช่คนมีภูมิความรู้มากนักแต่ก็มีความน่านับถืออยู่ในตัว มีโลกส่วนตัว และมีโลกในอุดมคติของตัวเอง

ชอบขีดเส้นข้อความสำคัญเวลาอ่านหนังสือ...อุปนิสัยเป็นคนช่างจดจำและค่อนข้งยึดมั่นในตัวเอง สิ่งไหนที่เป็นของตนเองก็ไม่อยากให้คนอื่นมาแย่ง แต่ก็เป็นคนทำงานเก่งและทำงานได้ดี เพราะเวลาทำงานจะทำอย่างจริงจังและไม่ชอบเสียเวลากับเรื่องไร้สาระ

ชอบพับขอบหนังสือ...เวลาอ่านค้างไว้มักจะใช้วิธีพับขอบแทนการใช้ที่คั่นหนังสือ แสดงว่าเป็นคนที่ไม่ค่อยเรียบร้อยนัก แต่เมื่อได้ลงมือทำอะไรก็มักจะทำอย่างจริงจัง หมกมุ่นจนทำสำเร็จ ไม่ค่อยใส่ใจคนรอบข้าง ดูเหมือนเป็นคนเห็นแก่ตัว แต่ที่จริงเค้าไม่เก่งเรื่องโฆษณาประชาสัมพันธ์ตัวเองซะมากกว่า ยิ่งเวลามีคนมาขอความช่วยเหลือ เค้าก็พร้อมจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่

พรพิมล ศิลป์มหาบัณฑิต




0 Comments:

Post a Comment



Blogger Template by Blogcrowds